Home / Kinh nghiệm đi xe / Bạn có muốn chiếc xe lúc nào cũng bền và mạnh theo thời gian

Bạn có muốn chiếc xe lúc nào cũng bền và mạnh theo thời gian

Chắn rằng có rất nhiều bạn lúc nào cũng muốn chiếc xe của mình bền đẹp theo năm tháng, tuy nhiên không phải bạn nào cũng làm được.Sau đây chúng tôi xin chia sẽ một số điểm các bạn cần lưu ý để cho xe luôn bền bỉ theo thời gian.

ban-co-muon-chiec-xe-luc-nao-cung-ben-va-manh-theo-thoi-gian

  1. Sử dụng số hợp lý

Có rất nhiều bạn có thói quen không chịu về số thấp khi dừng đèn đỏ, thắng gấp hoặc chạy chậm mà vẫn để số cao. Chính thói quen này sẽ làm cho xe của bạn bị hao xăng nhiều hơn và máy móc động cơ sẽ bị yếu và ì máy

Thường thì nếu như các bạn chú ý trên đầu xe bảng đồng hồ công tơ mét của những dòng xe số, các nhà sản xuất yamaha, honda, suzuki.. thường sẽ hướng dẫn tốc độ hợp lý nhất. Đối với số 1 thì từ 0-20km, còn số 2 – 3 20-40km, số 3-4:40-60km… Bởi vậy, các bạn hãy luôn sử dụng số một cách hợp lý để cho xe được hoạt động một cách tốt nhất, khi dừng đèn đỏ, dừng lại nên về số thấp..

  1. Thắng xe đúng cách

Toàn bộ các dòng xe đều có cả 2 phanh trước và sau, Chính vì thế các bạn nên nhớ luôn giữ chân phải lên bàn đạp phanh (tay trái giữ thắng đối với xe tay ga) khi điều khiển xe và tay phải đặt trên cần thắng tay. Các bạn nên sử dụng phanh sau sau đó mới tới phanh trước, nếu như thắng bằng phanh trước sẽ có nguy cơ xe bị trượt rất cao. Còn nếu như chỉ sử dụng phanh sau thì sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt.

Nếu như bạn may mắn thì xe sẽ không bị trượt hoặc ngã thì bạn cũng tốn một quảng thời gian cho xe dừng lại. Cách hiệu quả nhất mà an toàn là phanh đồng thời cả hai phanh trước/sau theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

  1. Không ép côn

Giới trẻ ngày nay có tật ép côn để rồ ga, thế nhưng đó không phải ý hay nó sẽ làm cho xe phát ra tiếng hú của ly hợp khi xe vận hành. Đối với những xe côn tự động hay côn tay thì bộ ly hợp được sử dụng với mục đích cho xe chuyển động theo tốc độ của từng bước số. Các thao tác ép côn rồi thả mạnh một cách đột ngột để tăng tốc khi chạy sẽ làm cho hệ thống ly hợp phải hoạt động với cường độ cao và gây hư hỏng.

  1. Thay bộ lọc gió và lọc dầu đúng hạn

Bộ lọc gió có công dụng giúp ngăn những bụi bẩn và tạp chất lọt vào động cơ nếu như nó bị rách và hỏng thì sẽ không thể cung cấp chính xác lượng gió cho chế hòa khí, sẽ dẫn đến những hiện tượng như: chiếc xe sẽ ngốn xăng nhiều hơn , buổi sáng xe khó khởi động, không thể đạt được công suất tối đa.

Còn đối với bộ lọc dầu nếu như bị tắc thì tác dụng thanh lọc những tạp chất lần trong dầu thì buồng máy sẽ bị ảnh hưởng nếu như không được thay mới kịp thời. Ngoài ra khi lọc dầu bị tắc còn gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ, từ đó xe vận hành sẽ bị nóng hơn và bị bó máy.

>>>>>Xem thêm : Nên chạy roda cho xe máy khoảng bao nhiêu km ?