Dây curoa (dây đai truyền động) nằm ở bên trong lốc nồi giống như dây sên ở trên xe số. Thế nhưng chẳng có mấy ai để ý tớitrên xe tay ga giống như xích tải trên xe số. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến .
Nếu như các bạn chạy xe tay ga mà động cơ hoạt động bị ì, nghe có tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống lốc nồi, trượt dây curoa dẫn tới việc tốn nhiều nhiên liệu hơn là các dấu hiệu cho biết các bạn cần kiểm tra và thay thế ngay.
Cũng hoạt động giống như là xe số nhưng thay cho dây sên (xích) là dây curoa, và đây cũng là một bộ phận mau xuống cấp, bởi nó phải chịu và chuyển lực truyền động. Bộ phận này cũng quan trọng không kém bởi nó quyết định tới sự vận hành của chiếc xe.
Ở trên thị trường cũng có khá nhiều các hãng sản xuất dây curoa, cũng có những dây curoa giả hoặc kém chất lượng, làm nhái những thương hiệu uy tín khách. Do đó các bạn cần lưu ý khi chọn lựa. Đặc điểm của những hàng nhái là những chữ in trên mặt lưng của dây rất mờ, nhòe và thậm chí là có thể tẩy đi một cách dễ dàng.
–
Việc thay dây curoa định kỳ cũng được rất nhiều các hãng sản xuất khuyến cáo, Thường thì khi bạn chạy khoảng 8.000km thì nên kiểm tra lại và thay mới dây curoa sau khi chạy khoảng 20.000km. Nếu như các bạn thường xuyên kiểm tra sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ thì sẽ khiến cho chiếc xe tay xe hoạt động một cách tốt nhất
.>>>>Xem them : Vì sao nên mua dòng xe Honda SH Việt Nam 125i 150i