Một trong những phát hành ít công bố từ Big Red đã thu hút sự chú ý của chúng tôi ngày hôm nay, hai chiếc tay ga scooter : Honda PCX Electric và Honda PCX Hybrid. Như tên gọi cho thấy, cả hai phiên bản PCX được Honda cho ra mắt đều được thống nhất về thiết kế, mặc dù chúng có khác nhau khá nhiều về hệ thống vận hành.
Honda PCX Electric là một chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện với khối động cơ có công suất cao, được phát triển độc lập bởi Honda.
Chiếc PCX Electric được điều khiển bằng romote, bình ắc qui có thể tháo dỡ và có thể thay thế mà Honda đang cố gắng chuẩn hóa cho các mẫu xe khác nhau của hãng.
Thật thú vị, Honda dự định đưa chiếc PCX Scooter ra thị trường vào năm 2018, tại khu vực châu Á (bao gồm cả Nhật Bản).
PCX Hybrid 2018 được trang bị 2 động cơ, gồm một động cơ đốt trong 4 thì 124.8cc chạy bằng xăng, làm mát bằng chất lỏng. Điểm đặc biệt là nó sẽ có thêm 1 động cơ điện. Honda cho biết hệ thống hybrid của họ sử dụng pin cao cấp và bộ khởi động ACG, để hỗ trợ động cơ. Điều này được cho là tạo ra một trải nghiệm mới khi vận hành, mặc dù thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật về điện năng vẫn chưa rõ.
Khi xe chạy với tốc độ chậm thì động cơ xăng tắt, động cơ điện hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu. Khi đạt tốc độ cần thiết, động cơ xăng sẽ được kích hoạt và tắt động cơ điện đi. Lúc này máy phát điện của xe sẽ sạc điện lại cho bình ắc qui của động cơ điện. Honda không nói rõ là khi chạy tốc độ bao nhiêu thì xe sẽ kích hoạt động cơ xăng, chỉ nói là thông số này có thể can thiệp được.
Giống như phiên bản Honda PCX Electric 2018, Honda PCX Hybrid dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2018 tại khu vực Châu Á, bao gồm cả Nhật Bản.
Honda PCX Electric 2018 :
Honda PCX Hybrid 2018 :